Thứ Sáu, 14 tháng 1, 2011

Biệt thự 3 phòng ngủ trên đất 56m2

(Archi) - Gia đình tôi có mảnh đất với diện tích đất: 6,6m x 8,5m. Một mặt tiền. Tôi muốn xây dựng nhà với không gian hợp lý và đủ với nhiều yêu cầu trên diện tích đất hơi nhỏ.
Yêu cầu:
- Tầng 1:  Gara (ngoài sân) + phòng khách + phòng bếp, ăn + vệ sinh.
- Tầng 2: 2 phòng ngủ + 2 vệ sinh riêng cho 2 phòng.
- Tầng 3: 1 phòng ngủ có vệ sinh riêng, sân phơi nhỏ + 1 phòng thờ hướng ra phía trước nhà.
Mặt tiền ngôi nhà mong muốn thiết kế đơn giản, không quá hiện đại và không quá cầu kỳ. Phong cách biệt thự.
Trả lời:
Dựa trên thông tin về mảnh đất kết hợp với những yêu cầu của gia đình bạn, kts đề  ra  phương án thiết kế sơ bộ mặt bằng các tầng như sau:
Về tổng thể, ngôi nhà được tính toán sao cho tạo được sự thông thoáng cần thiết cho các không gian sinh hoạt trong gia đình kết nối với nhau hợp lý trên diện tích không phải là lớn.
Tầng 1:
Khu vực sân trước được lùi vào là không gian để xe. Phòng khách được bố trí ngay phía ngoài, kết hợp không gian bếp ăn và thang ngăn thoáng để tạo không gian rộng rãi hơn, không bị bó hẹp.  Cầu thang được bố trí khéo léo để có thể tận dụng vệ sinh và không gian bếp. Khu bếp sẽ được đặt phía sau, không gian ngồi ăn sẽ có tầm nhìn ra sân trước thông qua hệ cửa lớn, tạo góc ngồi ăn có tầm nhìn rộng cho 1 không gian hẹp.
 Biệt thự 3 phòng ngủ trên diện tích nhỏ
Mặt bằng tầng 1
Tầng 2:
Cách bố trí thang và vệ sinh khéo léo đã tạo nên được 2 phòng ngủ với vệ sinh riêng biệt. Mỗi phòng ngủ được sở hữu 1 ban công rộng. Không gian riêng biệt với lối tiếp cận từ sảnh thang. Đảm bảo được sự riêng tư cho không gian ngủ mỗi phòng.
 Biệt thự 3 phòng ngủ trên diện tích nhỏ
Mặt bằng tầng 2
Tầng 3:
Phòng thờ được đặt ở vị trí cao có tầm nhìn ra ngoài và thoáng đãng. Sân phơi bố trí phia sau, đủ để phơi quần áo cho gia đình. Không gian phía ngoài thiết kế 1 phòng ngủ với vệ sinh riêng biệt độc lập. Với thiết kế này đã đảm bảo 3 phòng ngủ độc lập có vệ sinh riêng, tuy nhiên không gian tầng 1 lại tạo nên sự ấm cúng cho gia đình, các không gian được thiết kế và sắp xếp hợp lý.
Biệt thự 3 phòng ngủ trên diện tích nhỏ 
Mặt bằng tầng 3
Phối cảnh thiết kế đơn giản, không quá hiện đại và không cầu kỳ, chủ yếu sử dụng màu kẻ chỉ, vật liệu hợp lý để tạo ngôi nhà sự chắc chắn.
Phối cảnh 1
 Biệt thự 3 phòng ngủ trên diện tích nhỏ
Các chi tiết được thiết kế gọn gàng và đi sâu vào chi tiết sử dụng (cửa, lan can ban công….)
Phối cảnh 2
Biệt thự 3 phòng ngủ trên diện tích nhỏ 
Đây là phương án thiết kế sơ bộ, hi vọng sẽ hợp với ý đồ và phong cách của gia đình bạn.

VĂN PHÒNG KIẾN TRÚC ARCHI ONE.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét