Thứ Sáu, 14 tháng 1, 2011

Chọn tuổi và ngày giờ xây nhà

 Xây nhà là một việc quan trọng của cuộc đời con người. Ông cha ta đã nói: "Tậu trâu, cưới vợ, làm nhà" để nhấn mạnh tầm quan trọng của việc làm nhà.

Nếu không am hiểu về thuật phong thuỷ hoặc tìm thầy không giỏi thì việc làm nhà sẽ gây ra những tổn hại ảnh hưởng đến số mệnh, do vi phạm những cấm kỵ của khoa phong thuỷ.


Công ty truyền thông Archi - Chọn tuổi và ngày giờ xây nhà

Việc chọn tuổi làm nhà là một việc hệ trọng, theo quan niệm của phong thuỷ, khi xây dựng nhà ở cần xét tuổi của chủ nhà. Không được làm nhà phạm vào các năm Kim Lâu, Hoang Ốc, Tam Tai.

Tránh các năm tam tai

- Các tuổi Thân, Tý, Thìn: Tam tai tại các năm: Dần, Mão, Thìn
- Các tuổi Dần, Ngọ, Tuất: Tam tai tại các năm: Thân, Dậu, Tuất
- Các tuổi Hợi, Mão, Mùi: Tam tai tại năm: Tị, Ngọ, Mùi
- Các tuổi Tị, Dậu, Sửu: Tam tai tại năm: Hợi, Tý, Sửu

Những năm phạm Kim Lâu

- Là những năm: 12, 15, 17, 19, 21, 24, 26, 28, 30, 33, 35, 37, 39, 42, 44, 46, 48, 51, 53, 55, 57, 60, 62, 64, 66, 69, 71, 73, 75.

Có thể tính năm phạm Kim Lâu bằng cách lấy tuổi âm lịch, chia cho 9 được số dư bao nhiêu thì so sánh số dư ấy, nếu phạm vào 1, 3, 6, 8 thì phạm vào kim lâu.

Những năm phạm Hoang Ốc

Là những năm: 12, 14, 15, 18, 21, 23, 24, 27, 29, 30, 32, 33, 36, 38, 39, 41, 42, 45, 47, 48, 50, 51, 54, 56, 57, 60, 63, 65, 66, 69, 72, 74, 75.


Công ty truyền thông Archi - Chọn tuổi và ngày giờ xây nhà

Khi đã chọn được vị trí tốt để xây nhà, thiết kế hướng và các yếu tố trong ngôi nhà phù hợp, thì công việc còn lại là xác định thời điểm xây nhà, tức là xác định yếu tố "Thiên Thời". Bởi việc chọn thời điểm xây nhà là vô cùng quan trọng.

Nếu việc lựa chọn thời điểm xây dựng, tức ngày, giờ, tháng năm tốt sẽ khiến cho Phong Thuỷ nhà ở đã tốt càng tốt hơn gấp bội, gia chủ sẽ nhanh chóng thịnh vượng, tài vận hanh thông. Ngược lại, việc chọn ngày, giờ, tháng năm xây nhà không tốt, nhất là vi phạm các cấm kỵ Phong Thuỷ thì làm giảm sự tốt đẹp của Phong Thuỷ ngôi nhà, gây suy bại và nhiều điều xấu cho gia đình.

Để lựa chọn thời điểm chúng ta vẫn xác định theo Bát Quái và sự suy vượng của Ngũ Hành. Cụ thể là xác định dựa vào quẻ hướng nhà.

Ví dụ: Nhà hướng Nam tức quẻ hướng là quẻ Ly, quẻ Ly thuộc Hoả, Hoả vượng vào mùa Hạ, tức là các tiết khí Mang Chủng, Hạ Chí, Tiểu Thử. Sở dĩ cần xác định thời điểm xây dựng theo tiết khí vì sự phân định mùa được xác định theo tiết khí.

Sau đây là bảng tiết khí vượng cho từng Quẻ Hướng để quý vị tra cứu


Công ty truyền thông Archi - Chọn tuổi và ngày giờ xây nhà

Sau đó, trong mỗi tiết khí chọn ngày giờ tốt có Ngũ Hành hợp với bản mệnh và hướng nhà. Tóm lại, phải tuỳ từng trường hợp vận dụng cho linh hoạt.

Kết hợp với Phi Tinh của năm tháng cần xây dựng.

Dựa trên Lưu Niên Phi Tính của mỗi năm, Lưu Nguyệt Phi Tinh của mỗi tháng, tính toán sao cho thời điểm xây dựng có được các tinh chiếu đến sơn hướng nhà, như vậy sẽ đón được cát khí làm cho căn nhà tăng thếm tốt đẹp. Phải lưu ý sự sinh khắc của các Phi Tinh với Sơn Tinh và Hướng Tinh suy cần chọn Lưu Niên, Lưu Nguyệt Phi Tinh sao cho tiết bớt khí của Sơn TInh và Hướng Tinh.


Công ty truyền thông Archi - Chọn tuổi và ngày giờ xây nhà

Ngược lại, nếu Sơn Tinh hoặc Hướng Tinh đương vượng cần chọn Lưu Niên, Lưu Nguyệt Phi Tinh sao cho sinh trợ cho Sơn Tinh và Hướng Tinh.

Đặc biệt cần tránh Ngũ Hoàng Đại Sát, cụ thể là Lưu Niên Phi Tinh đến sơn hướng phải tránh Ngũa Hoàng, Lưu Nguyệt Phi Tinh đến sơn hướng cũng cần tránh Ngũ Hoàng. Nếu phạm phải sao này đến sơn hướng tất dẫn đến tai họa hao người, tốn của, hậu quả thật khôn lường.

Ngày giờ cần chọn ngày giờ tốt, hợp với bản mệnh chủ nhà, tránh ngày giờ phạm Không Vong hoặc xung sát với tuổi gia chủ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét