Thứ Hai, 17 tháng 1, 2011

Ẩn hoặc xóa liên kết Đăng ký: Đăng Nhận xét (Atom) Blogspot

(Huynh Nhat Ha's Blog) -- Bạn Minh Quân tại blog Gaunau.info có hỏi tôi tại sao bạn ấy đã áp dụng thủ thuật xóa liên kết Đăng ký: Đăng Nhận xét (Atom) [Subscribe to: Post (Atom)] theo bài viết của Vnblognet.com mà sao vẫn còn hiện liên kết đó ở cuối bài viết. Khi dò tìm bài viết của Vnblognet.com thì tôi mới biết hướng dẫn như thế này.

Truy cập vào Blogger Dashboard > Layout > edit HTML > Click vào ô check 'Expand Widgets Templates'.

Tìm (Ctrl-F) đoạn code sau:
<b:if cond='data:blog.pageType != "item"'> <!-- Blog feed links -->
<b:if cond='data:feedLinks'>
<div class='blog-feeds'>
<b:include data='feedLinks' name='feedLinksBody'/>
</div>
</b:if>

Xóa bỏ dòng code:

<b:include data='feedLinks' name='feedLinksBody'/>

Tôi không hiểu vì sao một số bạn áp dụng thủ thuật này mà vẫn có kết quả thành công. Tôi cũng áp dụng thử cho một blogspot test nhưng không thể xóa được dòng liên kết đăng ký feed đó.

Nhân đây tôi xin giới thiệu với quý bạn đọc một cách đúng về nguyên tắc để có thể xóa hoặc ẩn đi dòng liên kết Đăng ký: Đăng Nhận xét (Atom) để làm cho blogspot của bạn trở nên đẹp hơn.

Cách thứ nhất là xóa. Đăng nhập Blogger, vào Design >> Edit HTML, chọn Expand Widget Templates.

Tìm (dùng Ctrl + F) và xóa dòng <b:include name='feedLinks'/> .

Lưu Template và kiểm kết quả thử xem.

Cách thứ hai là ẩn. Đặt đoạn code bên dưới vào trước dòng ]]></b:skin>.


.posts-feeds, .feed-links {display:none !important;visibility:hidden !important}

Lưu Template. Kiểm tra kết quả đi nào.

Tôi cho rằng 2 cách này rất hữu hiệu. Nếu bạn có ý “thà giết lầm còn hơn bỏ sót” thì áp dụng cả 2 cách cho blogspot của bạn nhé.

Theo Huynh Nhat Ha's Blog

0 nhận xét:

Đăng nhận xét