Thứ Sáu, 14 tháng 1, 2011

Thiết kế biệt thự phố diện tích 6,8 x 12m

(Archi) - Chào kts, hiện nay tôi muốn xây nhà theo kiẻu biệt thự trên diện tích 6,8m x 12m (trên tổng diện tích 6,8 x 22m). Diện tích còn lại làm sân. Mong kts tư vấn giúp.

Tầng 1 gồm phòng khách, bếp và phòng ăn, vệ sinh. Riêng Gara ôtô muốn thiết kế ở tầng 1 bên ngoài, cửa thiết kế giống như vào phòng khách không có cảm giác đó là Gara. - Tầng 2 gồm 3 phòng ngủ, vệ sinh chung, sân phơi.  Giá xây dựng vừa phải.
 
Về không gian bên ngoài, tôi miêu tả sơ bộ: Mặt tiền(hướng Nam), hướng Đông và Tây có thể mở cửa. Nhà 2 mặt tiền 1 chính 1 phụ.
 
Muốn tư vấn thiết kế kiến trúc dạng biệt thự nhẹ nhàng và đơn giản.

Trả lời:

Chào anh!
 
Như những yêu cầu của anh, kts đã lên phương án với ý đồ bố trí công năng các tầng. kts đã bố trí công năng tầng 1 gồm Gara, sảnh lên cửa chính ngôi nhà, tiếp cận vào phòng khách, tạo những không gian đóng mở linh hoạt và kê đồ. Khu bếp ăn nhìn ra vườn phía sau, ngăn cách không gian phòng khách bằng kệ tủ để đồ, tủ rượu thoáng hoặc những đợt gỗ trang trí. Không gian dạng mở và chỉ ngăn cách bằng đồ nội thất có tính chất sử dụng hợp lý.
 
Tầng 1
 
Archi - Thiết kế biệt thự phố diện tích 6,8 x 12m 
Tiếp cận tầng 2 lên từ thang là phòng sinh hoạt chung với không gian mở nằm ở vị trí trung tâm, từ sinh hoạt chung có thể liên kết các phòng ngủ của các thành viên trong gia đình. Vệ sinh chung và các phòng ngủ cho các thành viên theo các hướng phù hợp. Phòng thờ bố trí ở tầng áp mái ở vị trí cao (nhìn từ phối cảnh có thể thấy phần nhô lên là phòng thờ)
 
Tầng 2
 
Archi - Thiết kế biệt thự phố diện tích 6,8 x 12m 

Phương án phối cảnh dùng vật liệu sơn kẻ nhẹ nhàng tạo những mảng màu, không cầu kỳ quá về vật liệu sẽ tốn kém kinh phí. Màu sắc và lan can kính tạo phong cách trẻ trung cho ngôi nhà kiểu biệt thự nhỏ, không bị nặng nề về tư tưởng 1 biệt thự nhiều chi tiết phào chỉ cầu kỳ. Cửa sổ có bố trí những bậu hoa để hoa, giỏ cây nhẹ nhàng tạo một không gian gần gũi thiên nhiên cho biệt thự mang phong cách kiến trúc trẻ, nhẹ nhàng.
 
Phối cảnh
 
Archi - Thiết kế biệt thự phố diện tích 6,8 x 12m 

Đây là phương án bố trí thiết kế của kts với ngôi nhà của anh chị, hi vọng sẽ hài lòng với những mong muốn của gia đình. Chúc gia đình sẽ có ngôi nhà ưng ý.

Trân trọng.

VĂN PHÒNG KIẾN TRÚC ARCHI ONE

0 nhận xét:

Đăng nhận xét