Thứ Sáu, 14 tháng 1, 2011

Thiết kế biệt thự vườn 2 tầng hướng Nam


(Archi) - Tôi đang có nhu cầu xây biệt thự dân vườn 1 trệt 1 lầu diện tích khoảng 200 - 220m2, xung quanh bố trí bể bơi và cây cối.

Tôi muốn xây biệt thự trên khu đất hình chữ nhật diện tích 24m x 19m. Phía Bắc + Tây + Đông đã có nhà bao quanh. Phía Nam giáp đường lớn.
Yêu cầu:

Tầng 1: 1 Gara để ô tô diện tích khoảng 35m2, 1 tiền sảnh khoảng 10m2, 1 phòng ăn khoảng 25m2, 1 phòng ngủ cho khách 16m2, 2 WC(có bồn tắm)

Tầng 2: 3 phòng ngủ khoảng 16m2, 2 WC, 1 phòng làm việc.,Có khoảng trống để phơi quần áo. Kính mong nhận được sự tư vấn của các Kiến trúc sư thiết kế.

Võ Tuấn Anh - Quận Gò Vấp - Tp Hồ Chí Minh

Trả lời:
 
Với tổng diện tích khu đất là 456m2, dành 270m2 cho tổng diện tích sàn xây dựng, còn lại dành cho sân vườn. Sau khi nghiên cứu quy mô đất cùng với yêu cầu của chủ nhà, KTS quyết định lấy bể bơi làm yếu tố trung tâm.
 
Tầng 1: Mặt bằng hình chữ L ôm lấy bể bơi. Không gian mở là đặc trưng cho biệt thự vườn. Vách kính lớn được bố trí tại hai mặt của phòng khách và hành lang để tăng tính bao quát góc nhìn khi chuyển động hay khi ngồi 1 chỗ để ngắm cảnh. Bể cảnh đặt ngay sảnh chính và vách kính phòng khách để tạo nên không khí tươi mát, cảm giác dễ chịu khi tiếp cận không gian trong nhà. Phòng khách có vị trí đẹp nhất. Từ nhiều góc, có thể view ra nhiều hướng với cây xanh, bể cảnh, sân vườn và bể bơi.
 
 Archi - Thiết kế biệt thự vườn 2 tầng hướng Nam
 Archi - Thiết kế biệt thự vườn 2 tầng hướng Nam
Từ phòng khách có thể view ra bể cảnh ngay phía trước nhà
 
Tầng 2 bố trí 3 phòng ngủ riêng biệt. Vách kính của phòng ngủ và hành lang chung được mở rộng tối đa, hướng vào khoảng không gian ở giữa. Phòng ngủ bố mẹ thiết kế rộng rãi, kết hợp chỗ làm việc. Không gian liên thông nhưng vẫn riêng tư đối với khu vực phòng ngủ.
 
 Archi - Thiết kế biệt thự vườn 2 tầng hướng Nam
 
 Archi - Thiết kế biệt thự vườn 2 tầng hướng Nam
 
Archi - Thiết kế biệt thự vườn 2 tầng hướng Nam 
 Sử dụng nhiều vách kính để cảm nhận thiên nhiên rõ nét nhất
 
Không gian làm việc không bố trí chỗ kín, mà đặt chỗ đầy nắng gió cây xanh nhằm tăng sự hứng thú và hiệu quả cho công việc.
 
Với những tư vấn trên của KTS, chúc gia đình bạn sớm có công trình như ý.
 
KTS: Nguyễn Văn Phúc, Vũ Quang Định
Công ty cổ phần ASpace

0 nhận xét:

Đăng nhận xét