Thứ Sáu, 14 tháng 1, 2011

Thiết kế nhà 3 tầng trên diện tích 7mx5m


(Archi) - Tôi sinh năm 1970, vợ sinh 1972. Gia đình tôi có mảnh đất hướng Đông Nam, diện tích 7x5m. Hiện tại tôi muốn xây nhà 3 tầng, mong kts tư vấn giúp.
Yêu cầu:
 
- Tầng 1: phòng khách, bếp ăn và một vệ sinh
 
- Tầng 2, 3: bố trí bốn phòng ngủ, wc hợp lý.
Xin chân thành cảm ơn!

Trả lời:

Qua những thông tin gia đình đã cung cấp, chúng tôi xin đưa ra phương án thiết kế mặt bằng của ngôi nhà như sau:

Vì diện tích mảnh đất khá hẹp nên việc bố trí các không gian sinh hoạt, nhất là 4 phòng ngủ sẽ có phần hạn chế. Tuy nhiên, KTS sẽ đưa ra giải pháp tối ưu nhất giúp không gian các phòng đạt được sự hài lòng tốt nhất của các thành viên trong gia đình.  

Tầng 1:
Công ty truyền thông Archi - Thiết kế nhà 3 tầng trên diện tích 7mx5m 

Mặt bằng tầng 1: Gồm phòng khách, bếp nấu và bàn ăn gia đình. Để tạo cảm giác rộng và thoải mái hơn, căn phòng không phân chia chức năng rõ rệt mà bố trí tủ tivi kết hợp làm vách ngăn tượng trưng giữa không gian ăn và không gian tiếp khách. Cầu thang đưa về cuối phòng tăng thêm khoảng không gian thoáng cho phòng khách và phòng ăn phía trước.
 
Tầng 2:
 
Mặt bằng tầng 2: Gồm 2 phòng ngủ được thiết kế gọn gàng với công năng sử dụng hợp lý. Phòng ngủ 2 có vệ sinh riêng đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của cá nhân trong phòng. Với phòng  ngủ ngoài chúng tôi thiết kế vệ sinh riêng ngoài hành lang, đây cũng có thể là nơi sinh hoạt cá nhân của cả gia đình khi cần thiết.

Tầng 3:
 

Mặt bằng tầng 3: Cũng gồm 2 phòng ngủ. Vì trong yêu cầu gia đình không nêu rõ phòng ngủ dành cho những đối tượng nào nên chúng tôi bố trí phòng ngủ ở đây chỉ mang tính chất gợi ý.

Chúng tôi đã cố gắng bố trí sao cho mỗi phòng đều có 1 vệ sinh riêng như vậy sẽ thuận tiện hơn cho sinh hoạt. Có thể gộp lại thành 1 phòng nếu gia đình thấy phù hợp với nhu cầu sử dụng thực tế của mình.

Chúc bạn và gia đình có một không gian như ý!

Kts. Nguyễn Hoàng Kiên
Công ty CP kiến trúc & nội thất Địa Lâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét