Thứ Sáu, 14 tháng 1, 2011

Thiết kế nhà phố nhỏ có Gara

(Archi) - Mình có mảnh đất 3,5x12,5m , dự định sẽ xây nhà 2,5 tầng. Mong kts thiết kế phương án trên diện tích hơi eo hẹp một chút với những yêu cầu sau.
Yêu cầu:

-    Tầng 1 để gara ô tô (trước mắt sẽ bán hàng shop quần áo nên thiết kế mặt tiền tầng 1 để có thể treo biển, sau này thành Gara) và bếp, wc, phòng khách kts tính toán để có diện tích phù hợp
-    Tầng 2 gồm 2 phòng ngủ và wc
-    Tầng 3 phòng giặt, phòng thờ, sân phơi.
-    Kiến trúc mặt tiền đơn giản nhã nhặn.
Mong kts đưa ra phương án thiết kế hợp lý. Gia đình xin cảm ơn.

Trả lời:
Xin chào bạn
  
Như những thông tin mà anh đưa ra, Kts đưa ra phương án thiết kế phù hợp với những yêu cầu và diện tích ngôi nhà. Ở tầng 1 với mặt tiền 3,5m và chiều dài 12,5m, để có thể đáp ứng Gara ô tô, bếp vệ sinh và phòng khách cần tính toán kỹ.Vậy phòng khách nên thiết kế ở tầng lửng thì diện tích các phòng sẽ đảm bảo hơn.
nhà phố nhỏ có gara 
Mặt bằng tầng 1
Đáp ứng với yêu cầu đó, kts đưa ra phương án sẽ lệch cốt các không gian kết hợp thang sẽ tạo độ cao nhà phù hợp cho các phòng (Gara và phòng khách). Vệ sinh sẽ bố trí dưới gầm thang để tiết kiệm diện tích, bếp ăn sẽ là không gian riêng và có diện tích phù hợp đảm bảo nhu cầu sử dụng của gia đình.
nhà phố nhỏ có gara 
Mặt bằng tầng lửng

Phòng ngủ ở tầng 2 sẽ tận dụng không gian đua ra ở mặt tiền để rộng hơn, không gian đó sẽ làm chỗ học tập làm việc. Vệ sinh chung bố trí không gian hành lang thang.
 nhà phố nhỏ có gara
Mặt bằng tầng 2

Tầng tum là không gian bố trí phòng thờ, phòng giặt và sân phơi. Do diện tích nhà bé nên sẽ tận dụng cả 3,5m chiều ngang bố trí các bậc thang, và đồng thời tạo ra các không gian chênh cốt giữa các phòng.
nhà phố nhỏ có gara 
Mặt bằng tầng tum

Phối cảnh thiết kế đơn giản, chủ yếu dùng tỷ lệ các mảng tường và một chút vật liệu kết hợp màu trắng của nhà tạo điểm nhấn và sang trọng. Một chút cây ở bậu cửa sổ sẽ làm ngôi nhà có sức sống hơn.
nhà phố nhỏ có gara 
Phối cảnh 1
 
Nhà của bạn dạng nhà phố và mặt tiền nhỏ nên cần sự đơn giản thoáng ở mặt tiền, tránh những chi tiết gờ phào sẽ làm ngôi nhà thêm nhiều tiểu tiết và nhỏ hơn. Một chút phá cách ở tầng 1 có thể giúp bạn làm shop quần áo và sau này là Gara cũng hợp lý.
 nhà phố nhỏ có gara
Phối cảnh 2

Hi vọng bạn và gia đình sẽ có định hướng sơ bộ cho ngôi nhà của mình để có thể tiến hành thiết kế và xây dựng.


                                                                 VĂN PHÒNG KIẾN TRÚC ARCHI ONE

0 nhận xét:

Đăng nhận xét