Thứ Năm, 13 tháng 1, 2011

Thiết kế nhà vườn 2 tầng

(Archi) - Tôi có một mảnh đất vườn rộng khoảng 3000m2, tôi muốn xây nhà 2 tầng, kết hợp làm văn phòng và nhà ở theo phong cách hiện đại. Mong kts tư vấn cho phương án thiết kế hợp lý.
Yêu cầu:
Tầng 1 gồm 1 phòng khách và văn phòng làm việc cho khoảng 20 người, 1 phòng ngủ, 1 bếp và phòng ăn, 1 phòng vệ sinh rộng và 1 gara để xe 7 chỗ và 3 xe máy.
Tầng 2 gồm 3 phòng ngủ và 2 phòng vệ sinh rộng, 1 phòng thờ rộng và 1 có nơi sinh hoạt chung, xung quanh các phòng có ban công rộng khoảng 1m2.
Tôi thích mái ngói màu đỏ tươi, nền nhà không quá thấp (trừ chỗ để xe). Tôi tuổi Canh tý và nhà quay hướng Bắc.
Xin nhờ kiến trúc sư tư vấn giúp về thiết kế và giá xây dựng (không tính nội thất).
Trả lời câu hỏi tư vấn :

Như mô tả về mảnh đất cũng như công năng ngôi nhà của anh chúng tôi cũng chưa rõ mục đích sử dụng là nhà vườn sinh thái ở vùng nông thôn hay ở khu đô thị bởi vì anh còn mục đích làm một văn phòng làm việc nhỏ với 20 người. Tuy nhiên chúng tôi xin đưa ra phương án thiết kế như sau :

Tầng 1 :
Công ty truyền thông Archi - Thiết kế nhà vườn 2 tầng 

Bố trí một văn phòng làm việc nhỏ tiếp cận ngay sảnh chính của ngôi nhà nhằm tạo lên sự trang trọng dành cho không gian tiếp các đối tác khi đến làm việc. Phía sau khối văn phòng là một phòng khách nhỏ được ngăn cách bởi hệ vách kính lớn, kế tiếp là một phòng ngủ diện tích 18 m2. Phía cuối nhà là khu phòng ăn và bếp nấu mở trực tiếp ra sân sau và vườn cây, ao cá sau nhà .

Trong phương án này chúng tôi đề xuất đưa gara để xe tách riêng khỏi ngôi nhà bởi vì lô đất của gia đình rộng 3000 m2 do đó thông thường ta đặt vị trí ngôi nhà vào trung tâm lô đất hoặc hơi lùi và lệch ra phía sau trung tâm lô đất để tạo khoảng cách ly bằng cây xanh, cảnh quan bởi vậy nên để gara tại vị trí gần cổng ra vào nhằm tạo sự yên tĩnh đồng thời thuận tiện hơn cho việc đi lại, để xe .

Tầng 2 :
Công ty truyền thông Archi - Thiết kế nhà vườn 2 tầng 
Bao gồm 3 phòng ngủ cao cấp có khu vệ sinh khép kín , rộng rãi với hệ thống bồn tắm đứng , bồn sục …

Tầng áp mái:

Là nơi thờ cúng cũng như sinh hoạt chung của cả nhà và có một phần làm phòng giặt ,sân phơi .
Phối cảnh:
Công ty truyền thông Archi - Thiết kế nhà vườn 2 tầng 

Về giá xây dựng ngôi nhà của anh như mặt bằng phương án chúng tôi đưa ra khoảng 380 m2 nhân với đơn giá 6 triệu thì ngôi nhà của gia đình anh sẽ vào khoảng 2,2 tỉ ( chưa kể nội thất ).

Chúc bạn có một ngôi nhà như ý .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét