Thứ Sáu, 14 tháng 1, 2011

Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại 100m

(Archi) - Văn phòng công ty chúng tôi trên đường Mễ Trì – Hà Nội. Diện tích là 100m2, hiện tôi muốn nhờ quý công ty tư vấn thiết kế nội thất văn phòng để đi vào hoạt động
Lĩnh vực hoạt động chính của công ty là mua bán, sản xuất các loại thiết bị máy móc, phương tiện thi công cơ giới, vận tải.

Yêu cầu:

Thiết kế và bố trí nội thất cho phòng làm việc  nhân viên, phòng họp, phòng giám đốc.
 
Tiêu chí: văn phòng hiện đại, giao thông thuận lợi và cảnh quan đẹp mắt.

Mong các KTS tư vấn giúp, xin chân thành cảm ơn!


Trả lời:

Thiết kế văn phòng ngày càng được nhiều công ty quan tâm bởi một văn phòng đẹp thể hiện thiện chí và tính chuyên nghiệp đối với khách hàng. Bên cạnh đó, tinh thần làm việc của nhân viên xấu hay tốt đều có sự  tác động không  nhỏ trong cách bài trí không gian văn phòng.

Với công ty bạn, lĩnh vực hoạt động chủ yếu là mua bán, sản xuất và cho thuê các loại thiết bị máy móc và phương tiện thi công cơ giới, vận tải. Chính vì vậy văn phòng cần thể hiện tính năng động và linh hoạt.

Bố trí không gian:

Văn phòng có 3 không gian chính gồm phòng họp, phòng làm việc của nhân viên, phòng giám đốc và các không gian phụ khác như kho chứa đồ nhỏ, khu vực vệ sinh, ghế chờ.

Phòng họp chúng tôi bố trí gian ngoài cùng bởi vị trí thuận tiện và kết cấu phòng phù hợp với tính chất thường xuyên hội thảo, trao đổi công việc. Việc bố trí đồ dùng như hệ tủ, bàn, máy chiếu khá hiện đại và đa năng thuận tiện cho công việc lên kế hoạch hay thuyết trình các dự án mới

Bên cạnh là khu làm việc của nhân viên với 8 chỗ ngồi được phân bổ hợp lý, giao thông thuận tiện. Đồ dùng văn phòng như tủ tài liệu, máy in, fax…thiết kế hợp lý, vừa tiết kiệm không gian nhưng vẫn sử dụng linh hoạt cho các bộ phận.

Không gian trong cùng bố trí làm phòng giám đốc trang trọng có bàn tiếp khách riêng và tủ tài liệu lớn. Ở vị trí này người lãnh đạo sẽ có cảm giác bao quát được toàn bộ công việc cũng như nhân sự trong công ty. Hệ vách gỗ trang trí phía sau bàn làm việc tạo cho không gian không bị khô cứng đơn điệu và cũng là điểm nhấn của phòng lãnh đạo.

Khu vực ghế chờ bên ngoài khu nhân viên  dành cho khách hàng đến giao dịch cũng như khi ngồi chờ.
Công ty truyền thông Archi - Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại 100m 

Thiết kế nội thất:

Nội thất văn phòng được thiết kế theo phù hợp với lĩnh vực hoạt động và phong cách của chủ đầu tư.
Về màu sắc, tông màu chủ đạo là màu trắng của sơn tường, kết hợp với màu sắc của vật liệu sử dụng như vách ngăn nỉ  kính màu ghi, rèm cửa màu xanh, thảm sàn màu xám.

Bàn làm việc của giám đốc sử dụng mẫu bàn nhập khẩu nhằm tăng tính sang trọng và uy thế của người lãnh đạo. Bàn ghế phòng họp đi theo hệ màu sẵn có của tủ và hệ cửa ra vào
Công ty truyền thông Archi - Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại 100m

Về chất liệu, với bàn làm việc của nhân viên chúng tôi dùng gỗ MFC để có cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát. Phòng của giám đốc và phòng họp thiết kế bàn làm việc bằng gỗ veneer tạo sự sang trọng và thoải mái. Khu vực khách  ngồi chờ  được thiết kế bằng hệ vách gỗ có các nan thoáng  vừa trang trí vừa tách biệt giữa phòng kho tài liệu và nhân viên
 
Công ty truyền thông Archi - Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại 100m 

Để nâng cao tính thẩm mỹ cho văn phòng, mỗi không gian chúng tôi thiết kế một vài điểm nhấn cụ thể như bố trí cây xanh, treo tranh trong phòng họp, ngoài hành lang và phòng giám đốc.

Kts. Vũ Duy Thành
Công ty CP Kiến trúc & Nội thất Địa Lâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét