Thứ Năm, 13 tháng 1, 2011

Xây nhà 3 tầng hợp phong thủy

Tôi có ngôi nhà cấp 4 hình ống 3,5x13,5 m. Mặt trước (đang làm cửa chính) hướng tây bắc kề đường bê tông rộng 6 m.
Mặt sau hướng đông nam kề sân chơi chung (có lối đi liền tường rộng 1m). Tôi muốn xây mới thành nhà 3 tầng. Tôi tuổi Thìn 1964, vợ tôi tuổi Dần 1962, có 1 con gái 17 tuổi.

Yêu cầu:

- Tầng 1: phòng khách, WC, gara ô tô (1 xe 4 chỗ).

- Tầng 2: phòng ngủ, bếp+phòng ăn; WC-

- Tầng 3: phòng thờ, phòng ngủ, phòng sục tắm thư giãn.

Xin được tư vấn: hướng nhà đông nam có được không; phong thủy cơ bản, năm xây nhà, làm sao để sinh khí, nhiều ánh sáng; phân chia không gian hợp lý.

Xin cảm ơn ban tư vấn Dothi.net.

Trả lời:

Như mong muốn đã nêu có thể nói anh là một người am hiểu về công năng và khá xát với nhu cầu sử dụng thực tế của gia đình.

Vấn đề đưa phòng ăn và bếp lên tầng 2 như mong muốn của anh rất hợp lý. Bếp và phòng ăn là nơi hoạt động thường xuyên nhất của gia đình sau những giờ làm việc và học tập vất vả do đó để bếp và phòng ăn trên tầng 2 rất thuận tiện cho việc liên hệ , sử dụng cũng như tụ họp gia đình .

Anh sinh năm 1964 , tuổi rồng , mạng Tốn (giáp thìn , xương rồng , cốt rắn)

Nhà anh có 2 hướng nhà là Tây Bắc ( kiền ) và Đông Nam (tốn) . Tra theo sách phong thuỷ thì cửa kiền (tây bắc) là cung hoạ hại , không tốt cho chủ nhà mệnh tốn do đó chỉ lên làm cửa phụ cho gara ô tô (lối đi phụ)

Cửa ở hướng Đông Nam tuy giáp ngõ nhỏ nhưng là cung phục vị tốt cho chủ nhà (sinh khí ) làm ăn thuận lợi .

Do đó phương án bố cục mặt bằng chúng tôi đưa ra như sau :

Tầng 1 :
 
 

Công ty truyền thông Archi - Xây nhà 3 tầng hợp phong thủy
Hướng cửa chính lấy hướng Đông Nam tiếp cận ngay phòng khách , qua phòng khách là một tiểu cảnh nước và tiểu cảnh khô (trải sỏi ) tạo thành một lối đi ở giữa đi tới khu thang lên tầng trên đồng thời ra tới gara để xe ô tô và xe máy sau nhà (gara này tiếp cận mặt đường bê tông rộng 6 m).

Tầng 2 :

Công ty truyền thông Archi - Xây nhà 3 tầng hợp phong thủy 
 
Bao gồm một phòng ngủ , một phòng ăn liền bếp và một khu vệ sinh . Do chủ nhà mạng Tốn và mở cửa chính tại hướng đông nam (hướng Tốn ) do đó tra theo sách phong thuỷ bếp tốt sẽ phải đặt tại chính bắc (so với tâm nhà ) tức là bếp chấn tại khảm rất tốt cho chủ nhà bởi bếp đó sinh khí ( là hướng bếp thượng cát tốt cho gia chủ mạng Tốn lấy hướng nhà đông Nam (cửa Tốn ).

Tầng 3 :
 
 Công ty truyền thông Archi - Xây nhà 3 tầng hợp phong thủy

Gồm một phòng ngủ, phòng thờ, một khu vệ sinh lớn có bồn sục, tắm đứng, vệ sinh … Tầng tum : là nơi lên tầng thượng, sân phơi, giặt và thư giãn...

Nhà anh có 2 mặt tiền do đó rất tốt cho thông gió và lấy sang do đó anh yên tâm về vi khí hậu trong nhà .

Để cụ thể hơn và chi tiết hơn cũng nhu tạo lên được mạt tiền nhà đẹp anh cần liên hệ với kiến trúc sư để hiện thực những ý tưởng bằng bản vẽ cụ thể . Chúc anh có ngôi nhà như ý muốn .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét