Thứ Sáu, 14 tháng 1, 2011

Xây nhà cưới vợ cho con trai.


(Archi) - Hiện tại tôi có 1 mảnh đất với kích thước 15,5m x 6m vuông vắn ở ngã 3 đường. Đường phía trước rộng 7,5m, bên hông đường 5m. Mong muốn xây 1 căn nhà cho con trai cưới vợ.
Yêu cầu:

Có 1 Gara, phòng khách, bếp ăn… phòng ngủ vợ chồng và 2 phòng ngủ dành cho các cháu sau này.

Tôi mong muốn có 1 căn nhà mang phong cách hiện đại, một chút phá cách để ngôi nhà thêm độc đáo hơn. Phía bên đường 5m (bên phải) có thể đua ra 1m ở tầng 2, hướng chính vẫn là hướng đường 7,5m.

Trả lời

Chào anh!

Sơ bộ kts đã nắm bắt được phong cách về căn nhà mà anh dự định xây. Ngôi nhà được thiết kế để cho con trai với phong cách trẻ và một chút phá cách, kts đã táo bạo trong lối thiết kế mặt tiền để ngôi nhà mang dáng vẻ hiện đại và độc đáo.

Về công năng:
 
 
Archi - Xây nhà cưới vợ cho con trai.

Tầng 1 sẽ có 1 khoảng sân nhỏ, để làm giảm bớt hiệu ứng nắng trước khi vào nhà. Bố trí 1 gara riêng biệt để tránh khói bụi, không gian phòng khách và phòng ăn được phân cách với bậc tam cấp. Trong phòng ăn có bố trí 1 giếng trời nhỏ để làm tiểu cảnh, và cũng là nơi giấu những ống kỹ thuật trong nhà.
 
 Archi - Xây nhà cưới vợ cho con trai.

Tầng 2 sẽ là các phòng ngủ của vợ chồng và các con, 1 vệ sinh chung  và bước đệm bằng tiểu cảnh. Bố trí phòng sinh hoạt chung cho gia đình hướng ra cửa kính lớn tạo không gian thoáng đãng tầm nhìn rộng.

 Archi - Xây nhà cưới vợ cho con trai.
 
Tầng 3 là bố trí phòng thờ khép kín để tạo một không gian linh thiêng, phòng giặt ra sân phơi. Trước nhà là sân thượng để vui chơi tiểu cảnh, có thể ngồi uống nước nói chuyện….

Về phương án phối cảnh mặt tiền:
 
 Archi - Xây nhà cưới vợ cho con trai.

Kts đã đưa ra phương án theo phong cách khá hiện đại, lan can kính. Và có điểm chút màu sơn đỏ nâu điểm nhấn cho ngôi nhà. Mảng tường đệm bên hông tạo vẻ chắc chắn cho ngôi nhà và là điểm tựa cho ngôi nhà. Mảng tường này có thể để anh bố trí gạch trang trí hoặc đá… tùy vào sở thích thẩm mỹ của anh. Kết cấu ngôi nhà hiện đại nhưng khá đơn giản, không phức tạp trong quá trình thi công.

Chúc anh sẽ có ngôi nhà đẹp và độc đáo cho con trai.
Trân trọng.

                                                                      VĂN PHÒNG KIẾN TRÚC ARC

0 nhận xét:

Đăng nhận xét