Thứ Ba, 22 tháng 2, 2011

Biệt thự vườn gần gũi với thiên nhiên


       (Archi) - Xin chào KTS! Năm mới sắp đến tôi chúc kts và gia đình đón 1 năm mới đầm ấp và hạnh phúc! Gia đình tôi có 1 lô đất rộng khoảng 1000 m2 trên Ba Vì , gia đình dự tính ra giêng sẽ xây nhà.
      Vì nhu cầu của gia đình bây giờ muốn có một nơi nghỉ ngơi thư giãn sau 1 ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi. Vậy tôi mong muốn kts thiết kế cho gia đình tôi 2 biệt thự vườn kết nối với nhau bằng không gian ăn uống ngoài trời. Thiết kế 2 biệt thự vì gia đình tôi gồm 2 anh em trai đã có gia đình và có mong muốn giống nhau về nhu cầu sử dụng và nghỉ ngơi.

 Gia đình có đưa ra những yêu cầu về công năng như sau:

+ Gia đình dự định làm 1 tầng mái dốc bao gồm các không gian sau: mỗi biệt thự sẽ gồm 1 sảnh đón + 1 phòng khách rộng hướng ra vừa + bếp và ăn uống + 1 phòng ngủ + 1 vê sinh và gara oto.

+ Không gian chung giữa 2 biệt thự là ăn uống ngoài trời kết hợp với khu massage , xông hơi, …

Trả lời:
 
Xin chào anh!
 
Với những yêu cầu của gia đình anh, KTS đưa ra phương án thiết kế để anh tham khảo.

+ Về mặt bằng ý đồ kts đưa ra sẽ bố trí nâng cốt nền toàn bộ không gian sử dụng công trình bao gồm không gian sinh hoạt trong nhà và ngoài nhà. Lý do kts đưa ra ở đây vì lô đất của gia đình rộng nếu nâng cốt nền sẽ tận dụng được tối đa tầm view ngắm cảnh thư giãn. Có sự bao quát và tầm nhìn xa đối với gia đình khi ăn uống ngoài trời. Tạo cảm giác thông thoáng và khô ráo và cũng làm ngôi nhà trông bề thế hơn.

+ Không gian sảnh đón rộng tạo sự bề thế cho ngôi nhà khi bước vào làm tăng sự thoải mái so với khi ở những ngôi nhà lô phố trât hẹp.

+ Phòng khách được tách riêng biệt hướng nhìn ra vườn, không gian phân chia bằng những vách kính để tận dụng được nắng và gió của thiên nhiên giảm sự ngăn cách giữa trong nhà và ngoài nhà.

+ Phòng ngủ bố trí để  có được sự thư giãn thoải mái nhất, trong nhà được thiết kế thông thoáng tạo cảm giác rộng rãi, không gian được thiết kế linh hoạt với nhau bằng những ý đồ nhỏ như bar, chớp gỗ …

+ Không gian ăn ngoài trời là nơi kết nối giữa 2 ngôi nhà, được bố trí chính giữa 2 ngôi nhà. Ngoài ra còn kết hợp các phòng xông hơi, massage, tắm sục nóng lạnh. Đó cũng là không gian chung của 2 ngôi nhà.
 
 Biệt thự vườn gần gũi với thiên nhiên
Mặt bằng


Phương án kiến trúc:
 
Biệt thự vườn gần gũi với thiên nhiên 
Phối cảnh

- Kiến trúc 2 ngôi nhà kts thiết kế đơn giản , hiện đại nhưng gần gũi với thiên nhiên .

- KTS cân đối về tỷ lệ các mảng tường, mảng màu, vật liệu sử dụng không cầu kỳ, dùng những vật liệu cơ bản và kết hợp để tạo những điểm nhấn chính như : tường đá ong, vách kính , mái ngói…. đảm bảo ngôi nhà dáng biệt thự mang tính chất "arc" hiện đại như mong muốn của gia đình.

Hi vọng với những thiết kế của KTS anh chí sẽ tham khảo để phù hợp cho ngôi nhà mơ ước của mình!
                                                                                                KTS. Nguyễn Thanh Tùng
                                                                                                 nttung0703@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét