Thứ Ba, 22 tháng 2, 2011

Thiết kế nhà 3 tầng trên diện tích 3,5 x 19,6 m

Thiết kế nhà 3 tầng trên diện tích 3,5 x 19,6 m

Cập nhật lúc: 09:45 - 11/01/2011
(Archi) - Gia đình tôi có lô đất 3,5 x 19,6 m hướng Tây Bắc . Chúng tôi muốn xây nhà có hình dáng kiến trúc hiện đại ở khu đất trên với kích thước là 3,5 x 15 m.
Yêu cầu
 
- Tầng 1 có sân trước, phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, wc .
- Tầng 2 có 2 phòng ngủ, wc và phòng đọc sách.
- Tầng 3 có 01 phòng thờ, sân chơi, có giếng trời ở cầu thang.

Trả lời :

Mảnh đất với diện tích 3,5 x 19,6 là mảnh đất có chiều ngang khá nhỏ, nhưng giải pháp phân chia mặt bằng mà V.A.T đưa ra dưới đây có thể phần nào cải thiện được khó khăn của khu đất.
Tầng 1
 
thiết kế nhà ba tầng trên diện tích 3,5 x 19,6 m 

Tầng 1 bố trí khá thông thoáng, KTS dành ra một khoảng mặt tiền phía trước làm sân hai bên có tiểu cảnh khô và bồn hoa vừa là không gian đệm trước khi bước vào các khu vực chính bên trong vừa là nơi để xe, cũng như góp phần tạo vẻ tự nhiên, thông thoáng cho ngôi nhà .

Phòng khách có diện tích 15, 5 m2 được liên kết với bếp bằng 1 khu tiểu cảnh – góp phần tạo sự thông thoáng, đồng thời khiến ngôi nhà thêm sinh động, tiện nghi.

Phòng bếp được kết hợp với 1 khu tiểu cảnh –vườn khô, đây cũng chính khoảng giếng trời lấy sáng cho bếp và phòng ngủ phía trong. Giúp cho không gian khu bếp thông thoáng và sinh động.
Tầng 2
 
 
thiết kế nhà ba tầng trên diện tích 3,5 x 19,6 m
 
Lên trên tầng 2, cầu thang được kết hợp với giếng trời và bể cảnh tạo nên trục giao thông chính, và cũng là một trục cảnh quan của căn nhà.

Tầng 2 được thiết kế lệch tầng, kết hợp giếng trời và tiểu cảnh giảm bớt được nhược điểm của nhà ống cũng như giúp cho căn nhà của không còn bị hẹp.

 Phòng ngủ của bố mẹ rộng rãi được ngăn cách với phòng làm việc và đọc sách bằng vách kính, đảm bảo lấy sáng cho phòng ngủ.

Phòng ngủ phía sau và vệ sinh được kết  hợp với giếng trời giúp căn phòng lấy ánh sáng tự nhiên cũng như thông thoáng tốt .

Tầng 3
 
thiết kế nhà ba tầng trên diện tích 3,5 x 19,6 m


Tầng 3 gồm phòng thờ, khu giặt giũ, kho và sân chơi.

Phòng thờ được đặt phía trước ngôi nhà có ban công trồng cây.

Phía cuối ngôi nhà là khoảng sân phơi,được trồng cây xanh và làm giàn cây leo để làm mát ngôi nhà. Đây có thể là khoảng không gian nghỉ ngơi thư giãn của gia đình.

Khu giặt được đặt sát cầu thang giúp thuận tiện cho đi lại cũng như tận dụng tốt hộp kỹ thuật dưới thang, kết hợp với kho chứa đồ cho gia đình.

Rất mong những giải pháp thiết kế của V.A.T đưa ra sẽ giúp bạn và gia đình hài lòng trong việc chuẩn bị xây dựng nhà trong thời gian tới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét