Thứ Ba, 22 tháng 2, 2011

Thiết kế nhà trên đất 6 x20 m

(Archi) - Xin chào KTS, Gia đình tôi có 1 mảnh đất tại với diện tích đất: 6 x 20m. Hướng Đông Nam. Mong kts tư vấn phương án thiết kế phù hợp.
Gia đình tôi có các ý muốn là xây dựng căn nhà với tiêu chí: Đẹp , hiện đại,không gian thông thoáng. Và những yêu cầu về công năng sử dụng của gia đình như sau :
- Tầng 1:  Phòng khách + phòng bếp, ăn + 1 vệ sinh.
- Tầng 2: 3 phòng ngủ gồm: phòng ngủ ông bà + phòng cho khách+phòng cho thanh thiên .Và 2 vệ sinh.
- Tầng 3: 3 phòng ngủ gồm: phòng ngủ bố mẹ + phòng cho 2 con .Và 2 vệ sinh
- Tầng 4: Phòng thờ + kho + 1 phòng giặt và sân phơi.
 
Trả lời:
Xin chào anh!
Dựa trên thông tin mà anh đưa, Kts đưa  ra  phương án thiết kế sơ bộ sao cho phù hợp với những yêu cầu và diện tích ngôi nhà.
 
Tầng 1:
 
Tầng 1 sẽ có một khoảng sân nhỏ nhằm giảm bớt ánh nắng chiếu vào nhà.Không gian phòng khách và bếp ăn rộng rãi. Cầu thang được bố trí ở giữa ngôi nhà, vừa là giao thông vừa để lấy ánh sáng theo giếng thang.Và kết hợp tiểu cảnh. Vệ sinh chung chung phục vụ cho sinh hoạt của gia đình khi cần thiết.
 
 Thiết kế nhà trên đất 6x 20m
Mặt bằng tầng 1
 
Tầng 2:
 
Phòng ngủ dành cho ông bà được bố trí rộng rãi kết hợp với không gian riêng dành đề nghỉ ngơi và thư giản,có vệ sinh riêng thuận tiện cho việc sử dụng. Phòng được bố trí gần thang lên xuống tạo sự thuận lợi cho việc đi lại của người già.2 phòng ngủ cho khách và thanh niên đuợc bố trí phía sau và có vệ sinh chung.
 
Thiết kế nhà trên đất 6 x20 m - Archi 
Mặt bằng tầng 2
Tầng 3:
 
Phòng ngủ dành cho bố mẹ được bố trí rộng rãi kết hợp với không gian riêng dành đề nghỉ ngơi và thư giản,có vệ sinh riêng thuận tiện cho việc sử dụng. 2 phòng ngủ cho 2 con và có vệ sinh chung.
 
Thiết kế nhà trên đất 6 x20 m - Archi 
Mặt bằng tầng 3
 
Tầng 4:
 
Phòng thờ được đặt ở nơi yên tĩnh và rộng rãi. Khoảng sân thượng sẽ giúp cho gia đình có không gian thư giãn, là nơi xả hơi lý tưởng mỗi khi căng thẳng.
 
Thiết kế nhà trên đất 6x20m 
Mặt bằng tầng 4
 
Phối cảnh:
 
Mặt tiền được thiết kế mang phong cách hiện đại, lan can kính. Được tạo bởi cái khối và nhấn vào các mảng màu tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho ngôi nhà. Ngôi nhà hiện nhưng với kết cấu đơn giản làm giảm bớt phức tạp trong thi công.
 
Thiết kế nhà trên đất 6x20m
 
Phối cảnh
 
Đây là phương án thiết kế sơ bộ, hi vọng sẽ hợp với ý đồ và phong cách của gia đình anh.

VĂN PHÒNG KIẾN TRÚC ARCHI ONE

0 nhận xét:

Đăng nhận xét