Thứ Tư, 27 tháng 4, 2011

Thiết kế nhà 6x13m cao 2,5 tầng


  Tôi có mảnh đất kích thước 6x20 m, tôi muốn xây dựng nhà trên diện tích 6x13m cao 2 tầng và 1 tum nhờ KTS tư vấn giúp. Tôi xin chân thành cảm ơn.
Trả lời:

Như những thông tin anh đưa ra, KTS Đô Thị Xanh có thể hiểu là anh cần một ngôi nhà 2,5 tầng có sân trước và sân sau, do đó chúng tôi xin tư vấn như sau:

Do chiều ngang nhà là 6m mà chỉ xây dựng 2,5 tầng, KTS Đô Thị Xanh xin đưa ra giải pháp chia nhỏ mặt tiền nhà làm 2 khối lệch nhau nhằm tạo một mặt đứng ngôi nhà thanh thoát. Đồng thời chia thêm hệ cột chịu lực ở giữa nhà nhằm giảm chiều cao dầm ngang nhà (nếu để dầm vượt nhịp 6m thì chiều cao dầm vào khoảng 0,5m gây lãng phí không gian và cốt thép làm dầm). Phương án mặt bằng bố cục như sau:

Tầng 1:  
 
Archi - Thiết kế nhà 6x13m cao 2,5 tầng 

Qua khoảng sân nhỏ là vào tới sảnh chính với hàng cột to đỡ mái dốc dán ngói tạo vẻ nghiêm túc, sang trọng (với cách trang trí gờ chỉ kiểu Pháp tạo nên nét gần gũi, thân thuộc trong kiến trúc dân dụng của người Việt).

Qua sảnh chính là tới phòng khách chính của gia đình. Với cách bố trí 2 hệ cửa đi lớn mở rộng về 2 phía tạo sự thoáng đãng và gần gũi với thiên nhiên bên ngoài.

Kế tiếp là khu cầu thang lên các tầng trên. Gầm thang được bố trí một nhà vệ sinh nhỏ cho khách và phòng ngủ người già tầng 1. Khu bếp được bố trí dọc theo lối đi ra sân sau nhà nhằm tạo sự kín đáo, đồng thời liên hệ với khu rửa sau nhà một cách linh hoạt và thuận tiện nhất.

Tầng 2:
 
 Archi - Thiết kế nhà 6x13m cao 2,5 tầng

Bao gồm hai phòng ngủ khoảng 16 m2/ 1 phòng và 1 phòng sinh hoạt chung. Phòng ngủ chính có lối ra ban công  trước nhà, là nơi hóng gió vừa có tác dụng tránh nắng trực tiếp vào phòng. Hai phòng ngủ sử dụng chung một khu vệ sinh rộng khoản 4m2.

Tầng tum:
 
Archi - Thiết kế nhà 6x13m cao 2,5 tầng

Bố trí một phòng thờ và 2 sân thượng. Sân phía sau có thể sử dụng mái tôn để tạo nơi giặt giũ và phơi đồ.
 
Phối cảnh gợi ý:
 
Archi - Thiết kế nhà 6x13m cao 2,5 tầng 
 
Archi - Thiết kế nhà 6x13m cao 2,5 tầng 

Chúc bạn có một ngôi nhà ưng ý, tiết kiệm và phù hợp với nhu cầu của bạn .

Kts. Nguyễn Quốc Tuấn
Văn phòng kiến trúc nội thất Đô Thị Xanh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét