Thứ Tư, 7 tháng 9, 2011

Nới rộng không gian phòng tắm

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm chăm sóc nhà cửa, những công việc sinh hoạt hằng ngày trong phòng tắm sẽ dễ trở thành nguyên nhân biến căn phòng này vốn chật chội lại càng chật chội và lộn xộn hơn. Vì vậy, trước khi bạn nghĩ thêm được vô số những sáng kiến cải thiện không gian, bạn có thể tham khảo một vài lời khuyên của archi.vn để không gian phòng tắm nhà bạn trở nên rộng và thoáng hơn.

1. Ánh sáng: Thay vì sử dụng các loại đèn chùm hay đèn có chụp phía trên, bạn hãy sử dụng đèn âm trần vừa tạo độ thoáng cho trần nhà vừa tạo điểm nhấn cho các đồ nội thất chính trong phòng. Bên cạnh đó, nếu phòng tắm nhà bạn ở tầng trên cùng của căn nhà, bạn nên thiết kế một ô nhỏ trên trần và lắp kính phía trên để sử dụng tối đa ánh sáng tự nhiên vào phòng tắm. Điều đó cũng có thể giúp căn phòng tắm luôn sáng sủa và rộng rãi hơn.
2. Kệ: Sử dụng kệ thay cho những chiếc tủ có cánh là giải pháp “an toàn” và phổ biến cho những gian phòng tắm có diện tích hẹp. Những chiếc kệ trên tường sẽ giúp những đồ dùng hằng ngày trong phòng được sắp xếp gọn gàng giúp phòng tắm thoáng hơn.
3. Chậu rửa: Một chiếc chậu rửa nhỏ xinh gắn trên tường có thể giúp cuộc sống của bạn đầy đủ và tiện nghi hơn. Chậu rửa sẽ giúp bạn tạo độ thoáng cho diện tích mặt sàn giúp bạn đi lại tiện lợi hơn trong không gian nhỏ hẹp.
4. Gương: Gắn một tấm gương lên tường vừa đủ để tạo cảm giác nhân đôi không gian.
5. Màu sắc: Màu sắc cũng có tạo được thế mạnh riêng của nó khi bạn biết cách chọn màu “khóa” để làm rộng không gian. Đối với những gian phòng tắm nhỏ, bạn nên sử dụng màu sáng như vàng nhạt, trắng, xanh biển… vừa tạo cảm giác mát mẻ vừa tạo không gian thoáng đãng.
6. Phụ kiện: Bất cứ phòng tắm rộng hay hẹp, bạn đều nên mua thêm những phụ kiện trang trí để người sử dụng luôn cảm thấy thoải mái khi bước vào. Một bức tranh sông nước, thiên nhiên, một chậu hoa nhỏ treo góc tường đều có tác dụng rất lớn trong việc tạo điểm nhấn thu hút cho căn phòng thư giãn nhà bạn.
7. Vòi hoa sen: Bạn đừng quên sắm cho căn phòng tắm một chiếc vòi hoa sen có độ lớn vừa phải. Vòi hoa sen không chỉ giúp bạn cảm thấy sảng khoái sau một ngày làm việc mệt nhọc mà còn giúp bạn thoát khỏi sự lộn xộn, lỉnh kỉnh của những chiếc chậu nhỏ to dưới sàn nhà.
8. Tạo thói quen tốt: Chính những thói quen “không được tốt” của bạn có thể làm tăng sự lộn xộn và bừa bộn trong nhà tắm. Bạn hãy học cách làm sạch nhà tắm và sắp xếp gọn gàng đồ dùng trong phòng sau khi sử dụng để gian phòng nhỏ này luôn rộng rãi.
Hoàng Hiệp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét