Thứ Ba, 22 tháng 11, 2011

Thiết kế phòng khách đẹp với nhà ống

Nhà phố hay còn gọi là nhà ống phổ biến hiện nay ở Việt Nam thường có bề ngang khoảng trên dưới 4m. Với diện tích hẹp và na ná giống nhau như thế ở phần lớn các căn nhà, để có thể thiết kế được những phòng khách đẹp, nổi bật phong cách riêng không phải là việc đơn giản cho các nhà thiết kế.

Dưới đây là những mẫu phòng khách trong nhà phố do các designer Nhà Vui đã thực hiện. Bạn đọc có thể thấy, với cùng một diện tích gần như nhau, nhưng mỗi designer đã cố gắng tạo ra được những nét riêng cho thiết kế của mình. Căn phòng  được thiết kế để lấy sáng tuyệt vời, bằng việc đưa phòng khách lên cao để tận dụng không gian, trong nhà được bố trí nhiều cây xanh hài hòa, do nhà ống thường hẹp nên các kiến trúc sư thường chọn những gam màu sáng  như trắng, xanh nhạt...

thiet-ke-phong-khach-trong-nha-pho
Phòng khách ở tầng 2 đón nhiều ánh sáng

Tầng trệt căn nhà được sử dụng để kinh doanh, nên Kiến trúc sư đã đưa phòng khách lên tầng 1. Với ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ và giếng trời giữa nhà, đây sẽ là một phòng khách tràn ngập ánh sáng. Nhìn vào phòng khách này bạn sẽ thấy chủ nhà yêu thiên nhiên như thế nào, vì trong nhà tràn ngập cây và hoa lá.

phong-khach-don-gian-nha-pho
Phòng khách với tông màu nâu chủ đạo

phong-khach-lam-luon-gara
Vừa là phòng khách vừa kết hợp làm gara tiện dụng

Đây là một phòng khách nhà phố điển hình, phía trước tận dụng làm garage để xe, bề ngang chỉ vừa đủ kê bộ salon, Designer đã tạo thêm một góc xanh để giảm cảm giác chật chội của nhà hẹp.

phong-khach-trong-nha-pho
Phòng khách trong thiết kế nhà ống đơn giản, hiện đại

thiet-ke-phong-khach-trong-nha-pho1
Do nhà ống nên phòng khách được thiết kế với bộ sofa được bố trí về một bên tạo không gian rộng cho phòng khách

phong-khach-trong-nha-ong
Phòng khách này được thiết kế đơn giản, với những bậc đi lên phòng và bố trí giếng trời làm cho phòng như có thêm sinh khí

phong-khach-trong-nha-ong1
Vì phòng khách trong nhà ống thường hẹp về chiều ngang nên đồ nội thất phải nhỏ xinh phù hợp với căn phòng
Theo: Nhà vui

0 nhận xét:

Đăng nhận xét