Thứ Năm, 29 tháng 12, 2011

Học cách ứng xử khôn ngoan trên Facebook

Việc công khai những bức ảnh riêng tư, tin nhắn tình yêu sướt mướt có thể gây ra sự phản cảm, ảnh hưởng tới hình ảnh và mối quan hệ của bạn.

Facebook là một mạng xã hội khổng lồ với số lượng thành viên lên tới hàng trăm triệu người ở khắp nơi trên thế giới. Với các bạn trẻ, Facebook là công cụ hữu ích để chia sẻ, trao đổi thông tin, hình ảnh và trút bầu tâm sự. Nhưng ngược lại, nếu quá lạm dụng nó, bạn có thể khiến những người xung quanh bị tổn thương và bôi xấu hình ảnh của chính mình. Hãy là một Facebooker (người dùng Facebook) văn minh khi không đăng tải các thông tin, hình ảnh dưới đây:
1. Khoe khoang những món quà đắt tiền
Khi yêu, chàng dành tặng bạn những món quà có giá trị lớn như vòng tay kim cương, nhẫn, xe hơi... Điều đó không sai và chẳng ai phán xét cả. Nó là chuyện riêng của hai bạn. Tuy nhiên, thái độ và suy nghĩ của mọi người có thể thay đổi khi bạn đăng tải những bức ảnh chụp món quà đó trên Facebook như một cách khoe khoang. Điều này thực sự phản cảm. Mọi người không cần biết bạn trai của bạn có bao nhiêu tiền, có phải là đại gia hay không? Với tư cách bạn bè, điều duy nhất họ quan tâm là anh người yêu có chăm sóc cho bạn hay không? Vì vậy, đăng tải hình ảnh tấm vé xem phim hai người đi chung là đủ, đâu cần phải là những thứ xa xỉ kia.
2. Những bức ảnh dàn dựng cảnh yêu đương
Hầu hết mọi người đều không muốn xem thấy những bức ảnh như thế này. Hoặc có xem thì cũng với một thái độ không thoải mái, thiếu thiện cảm. Những phút giây riêng tư như thế chỉ nên là "chuyện của đôi mình" chứ không cần đem ra trước bàn dân thiên hạ.
3. Lời nhắn sướt mướt gửi riêng cho chàng
"Anh đã lấp đầy chỗ trống trong tim em. Em sẽ làm tất cả mọi điều có thể vì anh. Bởi anh là cuộc sống của em, là người đã làm sống dậy tâm hồn cằn cỗi của em". Hãy đến bên chàng, thì thầm vào tai chàng lời nhắn đó thay vì viết trên Facebook và để chế độ cho tất cả mọi người xem được. Nó có thể khiến cô bạn thân đang một mình chạnh lòng lắm đấy.
4. Những cuộc tranh cãi giữa hai người
Tương tự với trường hợp trên, nếu giữa hai bạn không may xảy ra mâu thuẫn thì tốt nhất hãy ngồi nói chuyện trực tiếp để giải quyết vấn đề. Đừng lôi nhau lên Facebook lời qua tiếng lại. Điều đó thật chẳng hay chút nào. Có thể các tình địch của bạn đang nghe ngóng và chỉ đợi thời cơ này lao vào phá vỡ tình yêu của bạn. Tranh cãi là chuyện cá nhân riêng tư giữa hai người.
5. Đăng tải những hình ảnh gợi cảm
Chúng có thể là những bức ảnh được chụp rất công phu, hoàn hảo từ góc máy, ánh sáng tới bố cục. Trong số tất cả các bức ảnh đã có, bạn hài lòng về chúng nhất. Theo tâm lý thông thường, hẳn nhiên bạn sẽ muốn chia sẻ với tất cả mọi người khoảnh khắc đó. Nhưng hãy gửi chúng cho những người bạn muốn bằng một cách riêng tư và ý nhị. Facebook là công cụ phổ biến rộng rãi. Ngay cả một người không biết chút gì về bạn cũng có thể nhìn thấy những bức ảnh đó và đánh giá không tốt về bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét