Thứ Tư, 2 tháng 3, 2011

Thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh trên đất 10x20m


(Archi) - Gia đình tôi muốn xây một ngôi nhà phố kết hợp kinh doanh. Đất 2 mặt tiền: Hướng chính Bắc rộng 10m2, hông quay hướng Đông rộng 20m2. Nhà có đất góc 2 mặt tiền - cắt góc 14m2, đất xây dựng 186m2.
 
Yêu cầu:

Thiết kế kiểu phương Tây hiện đại như sau:

Tầng Trệt: Có Gara xe hơi (2 chiếc) có cửa hông hướng Đông. Không gian kinh doanh ở mặt tiền trước. Phía sau là cầu thang + WC.

Tầng 1: 3 phòng ngủ (1 phòng master có nhà vệ sinh bên trong) + 1 phòng sinh hoạt chung và 1 vệ sinh chung.

Tầng 2: 4 Phòng ngủ, 2 WC.

Tấng 3: 1 Phòng ngủ, 1 nhà kho

Sân thượng phơi đồ và làm vườn. Tôi đã tham khảo 1 số thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh của công ty và thấy hợp với phong cách hiện đại của vợ chồng tôi. Mong nhận được sự tư vấn của các KTS. Xin chân thành cảm ơn.

Trả lời:

KTS ASpace xin đưa ra phương án thiết kế sơ bộ cho gia đình bạn như sau:
 
Không gian kinh doanh rộng, được bố trí phía sau, sử dụng tối đa diện tích. Khu vực này được tận dụng để tiếp cận 2 mặt tiền, thuận tiện cho kinh doanh.
 
Mặt bằng trệt
 
Thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh trên đất 10x20m - Archi 
 
Tầng trệt gồm phòng kinh doanh, gara cho 2 xe hơi, 1 WC, 1 kho. Kho được bố trí ở vị trí này nhằm phục vụ cho việc chứa đồ và hàng hóa kinh doanh. Do trong yêu cầu, gia đình không đề cập đến kinh doanh mặt hàng gì nên KTS chưa thể tư vấn chi tiết và phù hợp nhất.
 
Tầng 1: gồm 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 WC.
 
 Thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh trên đất 10x20m - Archi
 
Phòng khách bố trí thông thoáng, thuận tiện. Phòng khách ở tầng 1 vừa phục vụ nhu cầu tiếp khách, vừa là phòng sinh hoạt chung, để gia đình quây quần, xem tivi và giải trí. Các phòng ngủ bố trí thông thoáng, có cửa sổ, tiếp cận thiên nhiên. Phòng ngủ lớn có WC riêng, và tiếp cận với mặt tiền.
 
Tầng 2: gồm 4 phòng ngủ, và 2 WC. Cách bố trí tương tự như tầng 1. Các không gian đều được tiếp cận với thiên nhiên.
 
Thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh trên đất 10x20m - Archi
 
Tầng 3: 1 ngủ, 1 thờ, 1 WC, 1 kho, sân phơi và bố trí sân vườn cây cảnh. Nếu là người thích trồng cây và muốn có 1 khu vườn nhỏ trong điều kiện nhà phố không có diện tích thì sân thượng là 1 vị trí tuyệt vời. Bạn có thể tham khảo 1 số mẫu vườn trên sân thượng, có những cách bố trí rất đẹp mắt.
 
Thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh trên đất 10x20m - Archi
 
Thiết kế vườn trên sân thượng kiểu Nhật, 1 không gian sống đa dạng như dưới mặt đất.
 
Thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh trên đất 10x20m - Archi 
 
 Để được tư vấn đầy đủ, bạn có thể đến văn phòng công ty, để được KTS tư vấn cụ thể về thiết kế và phong thủy. Chúc gia đình bạn sớm có công trình như ý.
 
KTS Nguyễn Văn Học, Nguyễn Thùy Dung
Công ty cổ phần ASpace

0 nhận xét:

Đăng nhận xét