Thứ Tư, 16 tháng 11, 2011

Thiết kế biệt thự vườn 28 x 19m

(Archi) - Mảnh đất của tôi hướng Tây Nam, mặt tiền 28m, chiều sâu 19m, tôi muốn thiết kế 1 biệt thự vườn 2 tầng ( tính cả tầng trệt). Xây nhà mặt tiền 10m, sâu 15m (hoặc 12m). Nhờ KTS tư vấn giúp nhà và tiểu cảnh vườn sao cho hợp lý. Trong nhà có 4 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng thờ.

Tôi xin chân thành cảm ơn.

Trả lời:
 
Archi - Thiết kế biệt thự vườn 28 x 19m 

Theo quan niệm “trước sông, sau núi”, trên tổng mặt bằng, KTS đã bố trí hồ nước ở phía trước tạo cảnh quan đẹp và phù hợp với phong thủy. Bàn trà để gia đình ngôi thư giãn ngoài trời được bố trí gần hồ, nhằm tận hưởng những không gian mát mẻ.

Phía sau nhà, KTS thiết kế tạo đồi giả nhấp nhô, kết hợp nhiều đường dạo và đồi cỏ, cây xanh, hồ nước và tượng làm tiểu cảnh, vẽ nên những mảng xanh sinh động.
 
Archi - Thiết kế biệt thự vườn 28 x 19m 

Lối vào gara ô tô thuận tiện. Nhìn từ xa, ngôi nhà bạn nằm trọn trong “ vòng tay” của thiên nhiên, của đồi núi, nước non và cây cối. Ở đây có sự hòa quyện giữa không gian kiến trúc và không gian của thiên nhiên, giúp cho gia đình bạn được sống và cảm nhận thiên nhiên ngay trong ngôi nhà mình ở.
 
Archi - Thiết kế biệt thự vườn 28 x 19m 

Tầng 1 với các khu vực chức năng như phòng khách, bar, bếp ăn, được hưởng hướng  gió Đông Nam mát lành. Bố trí phòng ngủ cho người giúp việc tại tầng 1 và gần bếp, tiện cho đi lại và giúp công việc nhà. WC chung dành cho các khu vực tầng 1.
 
Archi - Thiết kế biệt thự vườn 28 x 19m 

Theo yêu cầu của gia chủ, tầng 2 chúng tôi bố trí 3 phòng ngủ cho gia đình. Tất cả những phòng ngủ này đều hướng ra gió Đông Nam và tận dụng cảnh view ra hồ nước trước nhà. Không gian tầng 2 gồm 3 phòng ngủ, phòng thờ, giặt và sân phơi. Bàn thờ bố trí phía trước nhà, hợp với quan niệm của người xưa. Phía cầu thang bố trí sân phơi, có WC bên cạnh tiện cho việc giặt giũ và phơi phong. Giao thông trong không gian này khá hợp lý và thuận tiện cho đi lại.

Hy vọng với những gợi ý của chúng tôi, gia đình bạn sẽ sớm có ngôi nhà vườn như ý!

KTS: Nguyễn Văn Học
Công ty cổ phần ASpace

0 nhận xét:

Đăng nhận xét