Thứ Tư, 8 tháng 6, 2011

Tư vấn kiến trúc mẫu nhà 3 tầng 1 tum kết hợp kinh doanh

Pham Nam Binh
Hỏi:

Tôi có mảnh đất 6 x 17,5 m, mặt tiền 6m hướng tây. Nay tôi muốn xây nhà nhưng không biết bố trí phòng sao cho phù hợp với công năng sử dụng. Kính nhờ toà soạn tư vấn cho tôi với các yêu cầu sau: Tầng trệt phía trước kinh doanh khoảng 40 m2, phòng khách, bếp ăn và vệ sinh phía sau. Nếu có thể dành một mảnh sân sau. Lầu một gồm có phòng ngủ lớn có vệ sinh riêng, phòng thay đồ, một phòng ngủ bình thường vó vệ sinh riêng. Lầu hai có 3 phòng ngủ, một vệ sinh riêng và một chung. Lầu thượng có phòng thờ, phòng giặt, sân phơi và sân thương. Diện tích xây dựng bằng khoảng 80% diện tích đất. Các phòng ngủ có bố trí tủ âm tường.

Trả lời:
Công ty tư vấn thiết kế P.Archi rất vui nhận được yêu cầu chị gửi qua web của công ty. Với những thông tin anh cung cấp, chúng tôi xin đưa ra phương án tư vấn mặt bằng nội thất các tầng cho chị như sau:

Tầng một phía trước là một không gian với diện tích khoảng 40 m2 dành để kinh doanh, theo đúng như yêu cầu. Phòng khách được bố trí ở khu trung tâm của ngôi nhà, kết hợp với một tiểu cảnh phía cầu thang, tạo nên không gian sinh động cho phòng khách. Phía cuối cùng là sân sau, một phần dùng làm nơi sơ chế thức ăn, một phần làm tiểu cảnh tạo hiệu quả thị giác và cảm giác thoải mái cho phòng ăn.


Phương án tư vấn thiết kế mặt bằng nhà 3 tầng 1 tum 6 x 17,5m - mặt bằng nội thất tầng 1

Tầng hai, các không gian được bố trí bao gồm phòng ngủ có vệ sinh riêng biệt và đều có cửa sổ tạo sự thông thoáng cho vệ sinh. Trên khoảng hành lang là nơi đặt một bộ ghế nhỏ kết hợp với giếng trời tạo sự thông thoáng cho ngôi nhà và là chỗ nghỉ ngơi những lúc mệt mỏi.


Phương án tư vấn thiết kế mặt bằng nhà 3 tầng 1 tum 6 x 17,5m - mặt bằng nội thất tầng 2

Tầng ba có ba phòng ngủ, trong đó có một phòng ngủ master có vệ sinh riêng biệt và hai phòng ngủ nhỏ hơn.


Phương án tư vấn thiết kế mặt bằng nhà 3 tầng 1 tum 6 x 17,5m - mặt bằng nội thất tầng 3

Tầng trên cùng, với yêu cầu phải có không gian thờ cúng riêng biệt và trang trọng nên chúng tôi bố trí phía ngoài mặt tiền của ngôi nhà. Phía trước là một sân thư giãn và ngắm cảnh. Phía sau là không gian phơi phóng của gia đình.


Phương án tư vấn thiết kế mặt bằng nhà 3 tầng 1 tum 6 x 17,5m - mặt bằng nội thất tần g tum


Phương án tư vấn thiết kế phối cảnh mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum 6 x 17,5m

Nhóm tư vấn thiết kế P.Archi hy vọng phương án trên hợp ý anh chị. Chân thành cảm ơn anh chị đã hợp tác với P.Archi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét